Tài nguyên dạy học

Hỗ trợ trực tuyến

  • (Đào Thị Vân Anh)

Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang này như thế nào?
Đẹp
Đơn điệu
Bình thường
Ý kiến khác

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • 4_copy.jpg 23.jpg 34.jpg 13.jpg XQH.jpg Truong_sa.jpg

    Thành viên trực tuyến

    0 khách và 1 thành viên
  • Trần Thị Hường
  • Sắp xếp dữ liệu

    Hài hước

    Định nghĩa các môn học Toán học: Đây là môn học duy nhất không có sự bổ ích. Các bạn sẽ được học 1 + 1 = 2, điều mà một vài năm sau người ta lại nói lại 1 + 1 = 10 và nói cho bạn biết hệ nhị phân là gì. Người ta cũng dạy bạn vi phân, tích phân và nhiều thứ quan trọng khác nhưng nói chung, bạn vẫn phải dùng đến máy tính bỏ túi khi đi chợ.

    Tra từ điển trực tuyến


    Tra theo từ điển:



    KHBD Văn 6 (Kết nối tri thức với cuộc sống) HK II

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: Sưu tầm
    Người gửi: Nguyễn Thiên Hương (trang riêng)
    Ngày gửi: 16h:45' 08-08-2021
    Dung lượng: 12.9 MB
    Số lượt tải: 189
    Số lượt thích: 0 người
    Bài
    Nội dung soạn
    Tên người soạn
    Địa chỉ
    
    Bài 6 – Truyện kể về những người anh hùng
    Thánh Gióng
    Vũ Thị Minh Thuận
    THCS Kim Đồng – Sa Pa – Lào Cai
    
    
    Sơn Tinh, Thủy tinh
    Hoàng Thị Hà
    THCS Xuân Trúc – Ân Thi – Hưng Yên
    
    
    Ai ơi mồng 9 tháng 4
    + Viết
    Phạm Thị Ngọc Điệp
    THCS Đại Mỗ - Nam Từ Liêm - Hà Nội
    
    
    Nói và nghe
    Bùi Thị Hồng
    TH &THCS Thống Nhất – Hòa Bình
    
    
    Ngày soạn: ………………
    Ngày dạy:…………….
    TUẦN …..
    Bài 6
    CHUYỆN KỂ VỀ NHỮNG NGƯỜI ANH HÙNG
    (13 tiết)
    Và con phải kể cho con của con nghe về những truyền thuyết mà mẹ đã kể cho con - Giống như bà đã kể cho mẹ và bà cố đã kể cho bà….
    Bét - ti Xmít (Betty smith)
    
    
    /
    /
    /
    
    I. MỤC TIÊU(Học xong bài học, học sinh sẽ đạt được)
    1. Về kiến thức:
    - Tri thức ngữ văn (truyền thuyết, cốt truyện, nhân vật, lời người kể chuyện, lời nhân vật).
    - Văn bản thông tin thuật lại một sự kiện và cách triển khai văn bản theo trật tự thời gian.
    - Công dụng của dấu chấm phẩy.
    2.Về năng lực:
    - Nhận biết được một số yếu tố của truyền thuyết như: cốt truyện, nhân vật, yếu tố kì ảo, chủ đề văn bản).
    - Hiểu được công dụng của dấu chấm phẩy (đánh dấu ranh giới giữa các bộ phận trong chuỗi liệt kê phức tạp).
    - Kể được một truyền thuyết.
    3.Về phẩm chất:
    -Nhân ái, yêu nước, tự hào về lịch sử và truyền thống văn hoá của dân tộc,có khát vọng cống hiến vì những giá trị của cộng đồng.
    II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
    - SGK, SGV.
    - Một số video, tranh ảnh, bài thơ, câu nói nổi tiếng liên quan đến nội dung bài học.
    - Máy chiếu, máy tính
    - Giấy A1 hoặc bảng phụ để HS làm việc nhóm.
    - Phiếu học tập.
    III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
    Hoạt động 1: XÁC ĐỊNH VẤN ĐỀ
    a) Mục tiêu: Giúp HS
    - Kết nối kiến thức từ cuộc sống vào nội dung bài học.
    - Khám phá tri thức Ngữ văn.
    b) Nội dung:
    GV yêu cầu HS quan sát video, trả lời câu hỏi của GV.
    HS quan sát, lắng nghe video bài hát “Thánh Gióng ra trận”suy nghĩ cá nhân và trả lời.
    /
    c) Sản phẩm:HS nêu/trình bày được
    - Nội dung của bài hát: Ca ngợi anh hùngThánh Gióng.
    - Cảm xúc của cá nhân (định hướng mở).
    - Tri thức ngữ văn (truyền thuyết, thế giới nghệ thuật của truyền thuyết;văn bản thông tin thuật lại một sự kiện; dấu chấm phẩy).
    d) Tổ chức thực hiện:
    B1: Chuyển giao nhiệm vụ (GV)
    * Hoạt động cá nhân chia sẻ.
    - Chiếu video, yêu cầu HS quan sát, lắng nghe &đặt câu hỏi:
    ? Cho biết nội dung của bài hát? Bài hát gợi cho em cảm xúc gì?
    - Yêu cầu HS đọc ngữ liệu trong SGK.
    * Chia nhóm và giao nhiệm vụ:
    ? Hãy kể tên một số truyền thuyết mà em đã đọc? Em thích nhất truyền thuyết nào?
    ? Em hãy kể tóm tắt truyền thuyết mà em đã đọc và xác định nhân vật chính của truyền thuyết?
    ?Xác định các yếu tố cơ bản của truyền thuyết đó như cốt truyện, nhân vật, lời kể?
    ? Chỉ ra các yếu tố hoang đường, kì ảo trong truyền thuyết mà em đề cập đến?
    B2: Thực hiện nhiệm vụ
    HS -Quan sát video, lắng nghe lời bài hát và suy nghĩ cá nhân.
    - Đọc phần tri thức Ngữ văn.
    - Thảo luận nhóm:
    + 2 phút đầu, HS ghi kết quả làm việc ra phiếu cá nhân.
    + 5 phút tiếp theo, HS làm việc nhóm, thảo luận và ghi kết quả vào ô giữa của phiếu học tập, dán phiếu cá nhân ở vị trí có tên mình.
    GV:
    - Hướng dẫn HS quan sát và lắng nghe bài hát.
    - Theo dõi, hỗ trợ HS trong hoạt động nhóm.
    B3: Báo cáo thảo luận
    GV:
    - Yêu cầu đại diện của một vài nhóm lên trình bày sản phẩm.
    - Hướng dẫn HS báo cáo (nếu các em còn gặp khó khăn).
    HS:
    -Trả lời câu hỏi của GV.
    - Đại diện báo cáo sản phẩm nhóm
    - HS còn lại theo dõi, nhận xét, bổ sung cho nhóm bạn (nếu cần).
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓


    Chào mừng quý vị đến với Website thư viện của Trường THCS Hạ Hòa.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.