Tài nguyên dạy học

Hỗ trợ trực tuyến

  • (Đào Thị Vân Anh)

Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang này như thế nào?
Đẹp
Đơn điệu
Bình thường
Ý kiến khác

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • 4_copy.jpg 23.jpg 34.jpg 13.jpg XQH.jpg Truong_sa.jpg

    Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    Sắp xếp dữ liệu

    Hài hước

    Định nghĩa các môn học Toán học: Đây là môn học duy nhất không có sự bổ ích. Các bạn sẽ được học 1 + 1 = 2, điều mà một vài năm sau người ta lại nói lại 1 + 1 = 10 và nói cho bạn biết hệ nhị phân là gì. Người ta cũng dạy bạn vi phân, tích phân và nhiều thứ quan trọng khác nhưng nói chung, bạn vẫn phải dùng đến máy tính bỏ túi khi đi chợ.

    Tra từ điển trực tuyến


    Tra theo từ điển:



    Giáo án Toán 6-Kì 2-KNTT

    Wait
    • Begin_button
    • Prev_button
    • Play_button
    • Stop_button
    • Next_button
    • End_button
    • 0 / 0
    • Loading_status
    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: Sưu tầm
    Người gửi: Nguyễn Thiên Hương (trang riêng)
    Ngày gửi: 08h:00' 07-08-2021
    Dung lượng: 3.2 MB
    Số lượt tải: 312
    Số lượt thích: 0 người
    Ngày soạn:…/…/…
    Ngày dạy:…/…/…
    BÀI 23: MỞ RỘNG PHÂN SỐ. PHÂN SỐ BẰNG NHAU
    I. MỤC TIÊU
    1. Mức độ/ yêu cầu cần đạt
    - Nhận biết được phân số với tử và mẫu đều là các số nguyên
    - Nhận biết được khái niệm hai phân số bằng nhau và quy tác bằng nhau của hai
    phân số
    - Nếu được hai tính chất cơ bản của phân số.
    2. Kĩ năng và năng lực
    a. Kĩ năng:
    - Áp dụng được hai tính chất cơ bản của phân số
    - Rút gọn được các phân số.
    b. Năng lực:
    - Năng lực chung: Năng lực tư duy và lập luận toán học; năng lực mô hình hóa toán học; năng lực giải quyết vấn đề toán học; năng lực giao tiếp toán học; năng lực sử dụng công cụ, phương tiện học toán
    - Năng lực riêng:
    + Áp dụng được hai tính chất cơ bản của phân số
    + Rút gọn được các phân số
    3. Phẩm chất
    - Rèn luyện thói quen tự học, ý thức hoàn thành nhiệm vụ học tập, bồi dưỡng hứng thú học tập cho HS.
    II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
    1. Đối với giáo viên: Chuẩn bị, giáo án, thước kẻ, phấn màu
    2. Đối với học sinh: Ôn tập lại khái niệm phân số, phân số bằng nhau đã học ở Tiểu học
    III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
    A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
    a. Mục tiêu: Tạo tâm thế hứng thú cho học sinh và từng bước làm quen bài học.
    b. Nội dung: GV trình bày vấn đề, HS trả lời câu hỏi
    c. Sản phẩm học tập: HS lắng nghe và tiếp thu kiến thức
    d. Tổ chức thực hiện:
    Gv trình bày vấn đề: Chúng mình đã biết 2 : 5 =
    2
    5 còn phép chia – 2 cho 5
    thì sao? Chúng ta cùng tìm hiểu qua bài học hôm nay
    B.HÌNH THÀNH KIẾN THỨC MỚI
    Hoạt động 1: Mở rộng khái niệm phân số (17p)
    a. Mục tiêu: Giúp học sinh nhớ lại khái niệm phân số, mở rộng củng cố khái niệm phân số
    b. Nội dung: Đọc thông tin sgk, nghe giáo viên hướng dẫn, học sinh thảo luận, trao đổi.
    c. Sản phẩm học tập:Câu trả lời của HS.
    d. Tổ chức thực hiện:
    HOẠT ĐỘNG CỦA GV - HS
    DỰ KIẾN SẢN PHẨM
    
    Bước 1: GV chuyển giao nhiệm vụ học tập
    + GV yêu cầu hs lấy ví dụ về phân số đã học ở TH
    + GV mở rộng khái niệm phân số với từ và mẫu là các số nguyên
    + GV gọi 4 bạn HS trả lời , kiểm tra xem HS đã nắm được khái niệm phân số qua câu hỏi 1 và luyện tập 1
    + GV chia nhóm, các nhóm tranh luận đưa ra ‎y kiến
    Bước 2: HS thực hiện nhiệm vụ học tập
    + HS tiếp nhận nhiệm vụ, trao đổi, thảo luận.
    + GV quan sát HS hoạt động, hỗ trợ khi HS cần
    Bước 3: Báo cáo kết quả hoạt động và thảo luận
    + GV gọi HS đứng tại chỗ trả lời câu hỏi.
    + GV gọi HS khác nhận xét, đánh giá.
    Bước 4: Đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ học tập
    + GV đánh giá, nhận xét, chuẩn kiến thức, chuyển sang nội dung mới
    1. Mở rộng khái niệm phân số
    - Câu hỏi:
    Chú y −2,5
    4,
    4
    0 không là phân
    - Luyện tập
    a.
    4
    9

    b. −2
    7

    c.
    8−3

    - Tranh luận: Số nguyên cũng được coi là một phân số

    
    
    Hoạt động 2: Hai phân số bằng nhau (25p)
    a. Mục tiêu: Giúp Hs hình thành được khái niệm bằng nhau
    b. Nội dung: Đọc thông tin sgk, nghe giáo viên hướng dẫn, học sinh thảo luận, trao đổi.
    c. Sản phẩm học tập:Câu trả lời của HS.
    d. Tổ chức thực hiện:
    HOẠT ĐỘNG CỦA GV - HS
    DỰ KIẾN SẢN PHẨM
    
    Bước 1: GV chuyển giao nhiệm vụ học tập
    - GV cho HS thực hiện được các hoạt động theo trình tự
    - Khám phá tìm tòi
    + Yêu cầu HS đọc hộp kiến thức
    + GV chú y hs có hai vấn đề trong cấu phần này: Phân số bằng nhau và quy tắc bằng nhau của hai phân số
    - Ví dụ 1: Gv trình bày mẫu cho hs
    - Luyện tập 2: Củng số khái niệm bằng nhau của hai phân số thông qua quy tắc bằng nhau của hai phân số
    Bước 2: HS thực hiện nhiệm vụ học tập
    + HS tiếp
     
    Gửi ý kiến

    Chào mừng quý vị đến với Website thư viện của Trường THCS Hạ Hòa.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.